Chi tiết - Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội

Thông tin tiện ích
Lịch vạn niên
 

Đang truy cập: 10

Hôm nay: 23198

Tổng lượt truy cập: 789.258

Với mục tiêu “Tập trung đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công gắn liền với hiện đại hóa phương thức làm việc, áp dụng đồng bộ dịch vụ công trực tuyến”, ngày 28/01/2019 Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 234/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Trị.

           Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30 tháng 7 năm 2019 tại địa chỉ số 22 đường Trần Hưng Đạo, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Với phương châm “Lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước đảm bảo, giải quyết kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định, kết quả đúng hạn cao".

Hiện nay, với 2.032 thủ tục hành chính trong đó có 1.547 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 337 thủ tục hành chính cấp huyện và 148 thủ tục hành chính cấp xã với quy trình đến từng cán bộ, nhân viên của các đơn vị đã được rà soát, số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử đảm bảo hoạt động thông suốt, phục vụ người dân và doanh nghiệp 24/7 với các điều kiện thuận lợi nhất.

Trung tâm là đầu mối tập trung, có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động đã giúp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp; Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, theo dõi kết quả giải quyết thủ tục hành chính của mình qua các dịch vụ tiện ích như tin nhắn SMS, mã tra cứu trên hồ sơ, ứng dụng điện thoại thông minh… Đến với Trung tâm tổ chức, cá nhân còn được lựa chọn hình thức trả kết quả tại nhà hoặc tại cơ quan, đơn vị qua dịch vụ bưu điện, bưu chính công ích; Thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực tại chỗ nhanh chóng và thuận tiện./.

                                                                                                                                                               Huyền Trân

Tiếp nhận ý kiến
Hình ảnh hoạt động
Video