Chi tiết - Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội

Thông tin tiện ích
Lịch vạn niên
 

Đang truy cập: 4

Hôm nay: 394

Tổng lượt truy cập: 800.342

Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội giảm 02 bậc so với năm 2022 (năm 2022 xếp thứ 11/20, năm 2023 xếp thứ 13/20). Để cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC Sở Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024, cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như sau:

1. Tập trung giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết hồ sơ, TTHC, đặc biệt đảm bảo về mặt thời gian theo quy định, thực hiện song song việc giải quyết hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử, không để xảy ra tình trạng trễ hẹn trả kết quả cho người dân.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền CCHC, lồng ghép việc tuyên truyền CCHC với việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ, các cuộc họp, giao ban, tổ chức tọa đàm. Tích cực viết bài, phóng sự và tham gia các cuộc thi về CCHC, đề xuất mới các hình thức tuyên truyền. Công tác tuyên truyền về CCHC phải gắn với tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội góp phần hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ chính trị được giao.

3. Tiến hành rà soát, kịp thời cập nhật, bổ sung, bãi bỏ các TTHC theo các quy định hiện hành. Tiếp tục rà soát các TTHC, bổ sung các TTHC đưa vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

4. Rà soát các thủ tục hành chính đủ điều kiện trình UBND tỉnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

5. Thực hiện hiệu quả việc rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC trình UBND ban hành Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa.

6. Nâng cao hiệu quả của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở, đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, tổ chức kịp thời. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo dõi, đôn đốc về mặt thời gian xử lý hồ sơ theo quy định của các phòng, đơn vị.

7. Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác CCHC, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc các phòng chuyên môn, các đơn vị và các địa phương liên quan về các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

8. Tăng cường hướng dẫn người dân tạo tài khoản, tuyên truyền người dân về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục có phát sinh phí, lệ phí. Có giải pháp tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến so với hồ sơ trực tiếp.

9. Các phòng, đơn vị chủ động đôn đốc, theo dõi việc cập nhật đầy đủ thông tin công chức, viên chức trên Hệ thống thông tin của tỉnh khi có thay đổi.

10. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác CCHC. Mỗi phòng, đơn vị phải xây dựng tối thiểu 01 sáng kiến, giải pháp về CCHC và 01 bài viết tuyên truyền về CCHC trên Trang thông tin điện tử của Sở.

Nguyễn Vũ Quang

Tiếp nhận ý kiến
Hình ảnh hoạt động
Video