Chi tiết - Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội

Thông tin tiện ích
Lịch vạn niên
 

Đang truy cập: 3

Hôm nay: 199

Tổng lượt truy cập: 801.926

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, từ đầu năm 2020 đến nay, Sở đã tập trung cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong cải cách thủ tục hành chính

Cán bộ Sở tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Thời gian qua, Sở đã chỉ đạo thường xuyên rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền theo yêu cầu đơn giản hóa để kịp thời trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến các TTHC nhằm hoàn thiện đưa vào thực hiện tại một cửa điện tử. Bám sát chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Quyết định 1112/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 về công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Trên cơ sở danh mục thủ tục hành chính đã được công bố, Sở đã chủ động xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông của ba cấp (tỉnh, huyện, xã) tại Quyết định 2379/QĐ-UBND ngày 24/8/2020.

Đến nay, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở được đưa vào thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo quy định. Đến ngày 11/12/2020, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận và giải quyết 1.702 hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong đó có 1.687 hồ sơ giải quyết đúng hạn (có 43 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh). Các hồ sơ sau khi tiếp nhận đều được giải quyết sớm, đúng thời hạn, được các tổ chức và người dân đánh giá cao.

           Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong cải cách thủ tục hành chính, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong toàn ngành nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoàn thành các mục tiêu chỉ tiêu của ngành đã đề ra theo kế hoạch; Thường xuyên rà soát, xây dựng và đơn giản hóa các TTHC thuộc lĩnh vực của ngành theo các quy định mới, đồng thời công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, của Sở và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; Tập trung chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, triển khai thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đối với tất cả các TTHC đã được UBND tỉnh công bố theo Quyết định số 1112/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 và thực hiện theo đúng các quy trình đã xây dựng và đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định 2379/QĐ-UBDN ngày 24/8/2020. Thực hiện tốt việc triển khai quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giữa cấp xã - cấp huyện - cấp tỉnh, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, kịp thời điều chỉnh, bổ sung các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh công bố theo Quyết định số 1112/QĐ-UBND ngày 29/4/2020. Kịp thời công khai trên Trang Thông tin điện tử của Sở và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh; khảo sát, đánh giá sự hài lòng của các cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Sở;  Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBCC,VC theo chức danh gắn với vị trí việc làm. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ đối với đội ngũ công chức, viên chức và người lao động; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, hồ sơ theo cơ chế một cửa điện tử liên thông giữa các cấp. Chuyển đổi qua tiêu chuẩn TCVN 9001:2015 nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động giải quyết TTHC giúp việc giải quyết các TTHC của sở bảo đảm thời gian, chất lượng, đúng quy định.

                                                                                        Thúy Nhung

Tiếp nhận ý kiến
Hình ảnh hoạt động
Video