Chi tiết - Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội
Đang truy cập: 4
Hôm nay: 360
Tổng lượt truy cập: 800.984
Hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh Quảng Trị
- Ngày đăng: 28-06-2024
- 162 lượt xem
Với mục tiêu “Tập trung đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công gắn liền với hiện đại hóa phương thức làm việc, áp dụng đồng bộ dịch vụ công trực tuyến”, ngày 28/01/2019 Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 234/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Trị.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30 tháng 7 năm 2019 tại địa chỉ số 22 đường Trần Hưng Đạo, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Với phương châm “Lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước đảm bảo, giải quyết kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định, kết quả đúng hạn cao".
Hiện nay, với 2.032 thủ tục hành chính trong đó có 1.547 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 337 thủ tục hành chính cấp huyện và 148 thủ tục hành chính cấp xã với quy trình đến từng cán bộ, nhân viên của các đơn vị đã được rà soát, số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử đảm bảo hoạt động thông suốt, phục vụ người dân và doanh nghiệp 24/7 với các điều kiện thuận lợi nhất.
Trung tâm là đầu mối tập trung, có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động đã giúp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp; Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, theo dõi kết quả giải quyết thủ tục hành chính của mình qua các dịch vụ tiện ích như tin nhắn SMS, mã tra cứu trên hồ sơ, ứng dụng điện thoại thông minh… Đến với Trung tâm tổ chức, cá nhân còn được lựa chọn hình thức trả kết quả tại nhà hoặc tại cơ quan, đơn vị qua dịch vụ bưu điện, bưu chính công ích; Thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực tại chỗ nhanh chóng và thuận tiện./.
Huyền Trân
- Đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của đơn vị trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; điều hành, xử lý công việc trên môi trường số (25/06/2024)
- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Quảng Trị đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của đơn vị trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc trên môi trường số (25/06/2024)
- Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giải quyết trợ cấp thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (25/06/2024)
- Chuyển đổi số, xu hướng tất yếu (25/06/2024)
- Cuôc thi "Xây dựng tin, bài tuyên truyền công tác cải cách hành chính" của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị" (25/06/2024)
- Kế hoạch triển khai thực hiện các mô hình về Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giia đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030", tại địa bàn tỉnh Quảng Trị (25/06/2024)
- Kế hoạch Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/BCSĐ của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về quyết tâm thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 (28/06/2024)
- Kế hoạch nâng cao chỉ số chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị (DTI) (25/06/2024)
- Kế hoạch Nâng cao chỉ số chuyển đổi số Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (25/06/2024)
- Tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm quản lý tuyển sinh và đào tạo nghề (25/06/2024)